วันพฤหัสบดี ที่ 1 พฤศจิกายน 2555
การเรียนการสอน
- อาจารย์ร่วมกันวางข้อตกลงกับนักศึกษาในการเรียนวิชาการ
จัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยดังนี้
จัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยดังนี้
1. เข้าเรียนวิชานี้ตอน 9.00 น. หลังจากนี้ถือว่าสาย ถ้ามาช้ากว่า
15 นาทีถือว่าขาดเรียน
15 นาทีถือว่าขาดเรียน
2. การแต่งกาย ต้องแต่งให้ถูกระเบียบและแต่ชุดมาเรียนให้เหมือน
กันทุกคน
กันทุกคน
3. หลังจากเรียนเสร็จอาจารย์ให้นักศึกษาไปทำบล็อกให้เรียบร้อย
โดยอาจารย์จะเข้าไปตรวจดูในวันอาทิตย์ทุกสัปดาห์
โดยอาจารย์จะเข้าไปตรวจดูในวันอาทิตย์ทุกสัปดาห์
- วันนี้อาจารย์อธิบายรายวิชาในการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับ
เด็กปฐมวัย โดยวิชานี้จะมีคำจำกัดความอยู่ 3 คำ ก็คือ การจัด
ประสบการณ์ คณิตศาสตร์ และเด็กปฐมวัย ซึ่งแต่ละตัวมีดังนี้
เด็กปฐมวัย โดยวิชานี้จะมีคำจำกัดความอยู่ 3 คำ ก็คือ การจัด
ประสบการณ์ คณิตศาสตร์ และเด็กปฐมวัย ซึ่งแต่ละตัวมีดังนี้
1. เด็กปฐมวัย สิ่งที่เราต้องรู้ในตัวเด็กก็คือ พัฒนาการของเด็ก
และวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
พัฒนาการของเด็ก จะเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่สามารถข้าม
ขั้นได้ อาจจะช้าหรือเร็วต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆด้วย
ซึ่งประกอบด้วย สติปัญญา ของเด็ก
มีตั้งแต่แรกเกิดถึง 2 ปี , 2 -6 ปี (จะแยกออกเป็นช่วง
คือ 2 - 4 ปี , 4 - 6 ปี )
วิธีการเรียนรู้ของเด็ก คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม โดย
ใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้า ( ตา หู จมูก ลิ้น กาย ) หรือ การลง
มือกระทำ
การรับรู้ คือ ประสบการณ์ที่เด็กได้ลงมือกระทำโดยใช้
ประสาทสัมผัสทั้งห้าและการเอาความรู้เดิมมาเชื่อมต่อความรู้
ใหม่
และวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
พัฒนาการของเด็ก จะเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่สามารถข้าม
ขั้นได้ อาจจะช้าหรือเร็วต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆด้วย
ซึ่งประกอบด้วย สติปัญญา ของเด็ก
มีตั้งแต่แรกเกิดถึง 2 ปี , 2 -6 ปี (จะแยกออกเป็นช่วง
คือ 2 - 4 ปี , 4 - 6 ปี )
วิธีการเรียนรู้ของเด็ก คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม โดย
ใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้า ( ตา หู จมูก ลิ้น กาย ) หรือ การลง
มือกระทำ
การรับรู้ คือ ประสบการณ์ที่เด็กได้ลงมือกระทำโดยใช้
ประสาทสัมผัสทั้งห้าและการเอาความรู้เดิมมาเชื่อมต่อความรู้
ใหม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น