คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ครั้งที่13

วันพฤหัสบดี ที่ 24 มกราคม 2556

สรุปการเรียนการสอน

-  วันนี้อาจารย์สอนเรื่องการเลือกหน่วยสอนเด็ก  เราจะต้องยึดหลักในการ
   เลือก คือ เป็นเรื่องใกล้ตัวเด็ก  เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตประจำวัน  เป็นเรื่อง
   ที่เด็กมีประสบการณ์  เป็นเรื่องที่อยู่ในท้องถิ่นที่เด็กอาศัยอยู่  เป็นต้น 
   หลังจากได้เรื่องมา  เราต้องดูว่าเราจะให้เด็กรู้อะไรในหน่วยนั้น    

-  วิธีที่ทำให้เด็กเห็นประโยชน์ของหน่วยนั้นที่เราสอน  เราจะต้องอธิบาย
    ออกมาเป็นนิทาน  โดยการเล่าเรื่องออกมาเชื่อมโยงในหน่วยที่เราต้อง
    การให้เด็กรู้

-  ประสบการณ์มีความสำคัญกับเด็ก  เด็กได้ลงมือกระทำผ่านประสาท
   สัมผัสทั้ง5  เพราะการลงมือกระทำเป็นวิธีการเรียนรู้ของเด็ก  และที่
   สำคัญเด็กจะมีความสนใจเพียง 20 นาทีเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น